24 Tháng Sáu 2018 ..:: Y HỌC THƯỜNG THỨC » Y học cho mọi người ::.. Đăng Nhập
 XEM CHI TIẾT
Để không bao giờ mắc bệnh đái tháo đường
(Cập nhật: 12/06/2018 14:08:36)

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng duy trì chỉ số cân nặng (BMI) lành mạnh là một trong những cách tốt nhất để phòng ngừa và điều trị một số bệnh, bao gồm bệnh tiểu đường.

Để có một BMI khỏe mạnh, mỗi người phải thay đổi lối sống lành mạnh bởi BMI bình thường có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên đến 70%.

 

Ăn salad

Hãy đảm bảo rằng bạn tiêu thụ một bát salad với các loại rau và các loại rau lá xanh như cà rốt, dưa chuột, rau diếp, cà chua, hành, tỏi… ít nhất một lần mỗi ngày, trước bữa trưa hoặc bữa tối.

Bạn cũng có thể thêm một thìa canh giấm vào salad này. Việc tiêu thụ xà lách với giấm có thể giúp máu hấp thụ ít đường hơn từ các bữa ăn mà bạn có sau đó, do đó giữ mức đường trong máu của bạn cân bằng, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

 

Đi bộ nhiều hơn

Như chúng ta có thể đã biết, tập thể dục là rất quan trọng để duy trì dáng vẻ khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe trong một khoảng thời gian dài.

Khi nói đến việc phòng ngừa đái tháo đường, đi bộ là một trong những bài tập tốt nhất. Bằng cách thích ứng thói quen để đi bộ nhanh trong ít nhất 40 phút mỗi ngày, ngay từ khi còn trẻ, tỷ lệ trao đổi chất của bạn có thể được giữ đủ mạnh để giữ mức insulin trong cơ thể cân bằng, để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

 

Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn bao gồm ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch, lúa mạch, gạo nâu, kê… đặc biệt là cho bữa sáng.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ. Hàm lượng chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên, do đó ngăn ngừa bệnh tiểu đường sau này. Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng có các lợi ích sức khoẻ khác như điều trị táo bón, cao huyết áp…

 

Uống cà phê

Mặc dù có rất nhiều tranh cãi trong lĩnh vực y tế về những ưu và khuyết điểm của việc uống cà phê, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 2 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 khoảng 29%. Tất nhiên, cà phê phải không có đường.

 

Tránh các loại thức ăn nhanh

Ngày nay, thức ăn nhanh có nhiều loại và rất hấp dẫn. Tuy nhiên, tiêu thụ thức ăn nhanh và các thực phẩm chế biến sẵn như khoai tây chiên, bánh pizza, bánh mì kẹp thịt... có thể dẫn đến một số bệnh như béo phì, cholesterol cao, các vấn đề về tiêu hóa, vấn đề về tim…

Những thực phẩm này cũng có thể tạo ra một sự mất cân bằng về lượng insulin trong thời gian dài. Vì vậy, tránh những thức ăn này có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường ở nhiều người.

 

Dùng quế

Bằng cách thêm nhiều quế vào chế độ ăn uống, dưới dạng dầu, bột quế hay thanh quế bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thêm 48%.

Nguyên nhân là do quế có khả năng tự nhiên để giảm cholesterol không lành mạnh và chất béo trung tính trong cơ thể. Khi hai yếu tố này giảm một cách tự nhiên, thì mức đường trong máu cũng cân bằng, do đó giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

 

Bỏ thuốc lá

Cùng với các bệnh khác như ung thư phổi, hút thuốc lá cũng liên quan đến bệnh tiểu đường. Vì vậy, cần loại bỏ thói quen này càng sớm càng tốt, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Lê Thu Lương

Nguồn: http://suckhoedoisong.vn


Tin - Bài khác
Những dấu hiệu kỳ lạ “tố” bạn thiếu sắt
Uống nước đúng cách khi tập thể dục
11 dấu hiệu cơ thể bị rối loạn nội tiết
Bệnh lý răng miệng ở người cao tuổi
Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể thiếu hụt vitamin D?
5 phát hiện thêm hy vọng cho người ung thư
Lợi ích từ việc nhai kẹo cao su ít ai nghĩ đến
Xử trí bệnh mùa nóng thường gặp ở người cao tuổi
Những bệnh lý sớm được phát hiện bằng mùi cơ thể
5 thói quen "hại não" dẫn đến chóng mặt
Xử trí chấn thương tâm lý khi trẻ bị bạo hành, xâm hại
Bất lực vì... thuốc lá
Sử dụng bóng “điện” - Phương pháp mới cho người bệnh rung nhĩ
Những thói quen làm tăng nguy cơ tổn thương da do nắng
10 rủi ro sức khỏe mùa hè cần tránh
Khắc phục suy giãn tĩnh mạch bằng cách đơn giản
Uống vitamin, khoáng chất lúc nào là tốt nhất?
5 cách làm da vẫn trắng ngần trong mùa hè
Cách chăm sóc da mùa nắng nóng
Tai biến mạch máu não hay gặp trong mùa hè, vì sao?
Những căn bệnh có khả năng “cầm chân” các căn bệnh khác
“Bí mật” về những nốt rộp ở môi
Thực hư tác dụng thuốc se khít âm đạo
Xoa bóp bấm huyệt chữa rối loạn xuất tinh
Vi khuẩn đường ruột liên quan đến nguyên nhân gây đau tim
Hút thử thuốc lá thành nghiện thật
Ái kỷ - Một bệnh tâm lý dễ bị bỏ sót
Nguy cơ ung thư từ vật dụng trong nhà
Khác biệt giữa phổi của người khỏe mạnh và người hút thuốc 20 năm
Viêm môi ánh sáng, nguy cơ ung thư
Trang 1 trong 33Đầu tiên    Trước   [1]  2  3  4  5  6  7  8  9  10  Tiếp   Cuối    

Facebook

TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

Sơ đồ đường đi

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH


THÔNG TIN CẦN BIẾT


 

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

 

NGƯỜI DÙNG TRỰC TUYẾN
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 26

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

8,242,763