22 Tháng Ba 2019 ..:: Y HỌC THƯỜNG THỨC » Y học cho mọi người ::.. Đăng Nhập
 XEM CHI TIẾT
3 lời khuyên hữu ích giúp bạn giảm triệu chứng mãn kinh
(Cập nhật: 08/12/2018 09:30:46)

Mãn kinh là gì?

Mãn kinh là sự chấm dứt thời kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ. Mãn kinh thường xảy ra từ từ. Nếu bạn đã bắt đầu đi qua thời kỳ mãn kinh, bạn có thể nhận thấy một số triệu chứng thất thường trong thời kỳ kinh nguyệt, tỉ như bạn có thể chảy máu 2 tháng một lần thay vì vòng kinh nguyệt 28 ngày như trước. Tuổi trung bình của một phụ nữ đến thời kỳ mãn kinh là 51. Khi bạn không có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn trong một năm, có thể bạn đang ở thời kì tiền mãn kinh.

Hầu hết phụ nữ khá khó khăn trong giai đoạn này bởi họ phải trải qua sự chuyển đổi cơ thể với những triệu chứng khó chịu đi kèm. Ví dụ, một người phụ nữ đi qua thời kỳ mãn kinh có thể bị các cơn nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ, khô âm đạo và mất ham muốn tình dục.

Giảm triệu chứng mãn kinh

Dưới đây là một số điều mà bạn có thể làm để giảm các triệu chứng mãn kinh khó chịu đó.

Chế độ ăn uống giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh

Đơn giản chỉ cần sửa đổi chế độ ăn uống của bạn cũng có thể làm giảm bớt các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh. Ví dụ, thêm đậu nành trong chế độ ăn uống của bạn để giảm hoặc thậm chí loại bỏ các cơn nóng bừng có liên quan đến sự sụt giảm nồng độ estrogen do mãn kinh gây ra.

Đậu nành được chế biến thành các sản phẩm thực phẩm như đậu phụ, sữa đậu nành, bột đậu nành... Bạn cũng có thể làm giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh bằng cách ăn nhiều loại đậu, trái cây, rau và hạt lanh trong chế độ ăn uống của bạn.

Tránh các thức ăn có chứa nhiều đường hoặc chất béo nếu bạn muốn giảm bớt các triệu chứng mãn kinh. Những người phụ nữ bổ sung đủ canxi trong chế độ ăn uống cũng là cách tốt để họ ít phải chịu đựng các triệu chứng mãn kinh hơn, do đó bạn cũng nên đảm bảo đủ các sản phẩm sữa ít chất béo trong chế độ ăn uống của bạn.

Trong các bữa ăn, bạn nên tránh ăn quá no mà thay vào đó nên ăn ít và ăn thành nhiều bữa. Điều này sẽ giúp bạn luôn duy trì được lượng đường trong máu. Khi lượng đường trong máu của bạn được cân bằng sẽ dễ dàng lưu thông khắp cơ thể.

Vitamin và dưỡng chất giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh

Có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung giúp bạn có thể làm giảm các triệu chứng mãn kinh khó chịu, ví dụ như các loại vitamin và các chất bổ sung cho việc làm chậm lại thời kì mãn kinh hữu ích bao gồm hạt lanh, vitamin E, vitamin B, dầu hoa anh thảo ... Nhưng trước khi dùng bất cứ sản phẩm chức năng hỗ trợ nào, hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Tập thể dục và thư giãn giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh

Tập thể dục và thư giãn rất quan trọng nếu bạn muốn thời kỳ mãn kinh ít khó chịu. Nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ tập thể dục một cách thường xuyên trong thời kỳ mãn kinh ít có khuynh hướng bị đổ mồ hôi đêm, nóng bừng và mất ngủ. Để có kết quả tốt nhất, hãy tập thể dục vào buổi sáng. Bằng chứng cho thấy rằng tập thể dục vào ban đêm có thể giữ cho bạn tỉnh táo và khó ngủ.

Căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng mãn kinh. Vì vậy, tìm cách nghỉ ngơi và thư giãn trong thời kỳ mãn kinh là một ý tưởng tốt. Bạn có thể thử tập yoga, thiền hay tập thở. Ngoài ra, làm bất cứ điều gì khiến cho bạn cảm thấy bình tĩnh và yên tĩnh. Ví dụ, bạn có thể nghe nhạc hoặc ngâm mình trong bồn tắm cũng là cách giúp bạn thư giãn.

Các triệu chứng mãn kinh là thời kì vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, bạn không cần phải chịu đựng trong im lặng. Hi vọng những lời khuyên và tư vấn nêu trong bài viết này sẽ giúp làm cho thời kỳ mãn kinh của bạn nhẹ nhàng hơn.

Mai Hương/HVQY

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn


Tin - Bài khác
Hiểu và dùng đúng thuốc cho dạ dày
Hội chứng “lạ” - Không nhận ra cả người thân
5 vi khuẩn “cứng đầu nhất” với kháng sinh
Vi sinh vật gây các bệnh nhiễm trùng và gây dịch
Báo động chất lượng tinh trùng của quý ông giảm sốc nghiêm trọng vì thói quen không ngờ
Loại rau giàu canxi được mệnh danh là "siêu thực phẩm" của xương: Ở Việt Nam giá cực rẻ.
Một số loại trái cây, rau củ quả không nên ăn cả vỏ
Lý do bạn không nên ăn trứng gà sống
Tưởng mụn ở ngực, cô gái Sơn La nặn ra con sán ngoe nguẩy
Dùng công nghệ gene trị HIV: Niềm hy vọng mới của các nhà khoa học Nga
Vi sinh vật gây các bệnh nhiễm trùng và gây dịch
Những chỉ số liên quan tới bệnh tim
Lưu ý khi mắc chứng trào ngược dạ dày
5 đối tượng dễ mắc ung thư dạ dày
Mách bạn tự đo huyết áp đúng cách
Đau khớp… đừng chủ quan
Hiểu về bệnh Hemophilia để tránh mang thêm những nỗi đau
Nhận biết một số bệnh ung thư dễ gặp ở phụ nữ
Biện pháp giảm căng thẳng tâm lý
Nhận biết mất vững khớp gối do tổn thương dây chằng chéo trước
Uống đủ nước giúp cải thiện chức năng gan, điều hòa huyết áp
Sốt rét đa kháng thuốc - Mối lo ngại ngày càng tăng
Liệu pháp tự nhiên điều trị gan nhiễm mỡ
Sự thật về hội chứng sợ sinh con ở phụ nữ
Ăn đêm - chọn thức gì để tốt cho sức khoẻ
Càng lạnh, càng dễ bị dị ứng
Các bệnh có thể dự phòng bằng vắc-xin: Bệnh uốn ván
Mùa lạnh cảnh giác với viêm đường hô hấp trên
Những lá gan nhiễm mỡ của dân nghiện rượu
Giảm cân sẽ tăng cường chức năng não bộ
Trang 1 trong 37Đầu tiên    Trước   [1]  2  3  4  5  6  7  8  9  10  Tiếp   Cuối    

Facebook

TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

Sơ đồ đường đi

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH


THÔNG TIN CẦN BIẾT


 

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

 

NGƯỜI DÙNG TRỰC TUYẾN
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 75

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

11,140,276